การตั้งชื่อเวิร์กชีตใน Excel
1.
ดับเบิลคลิก ที่ชื่อเวิร์กชีต หรือคลิกขวาที่ชื่อเวิร์กชีต
เลือก Rename
2.
พิมพ์ชื่อใหม่แล้วกด Enter
เพิ่มเวิร์กชีตใหม่
1.
คลิกตำแหน่งเวิร์กชีตที่จะแทรก
2.
เลือก Insert > Worksheet > OK (แทรก > แผ่นงาน > ตกลง)หรือใช้คีย์ลัด Shift + F11
3.
เวิร์กชีตที่เพิ่มเข้ามาใหม่จะอยู่ทางด้านซ้ายของเวิร์กชีตที่เลือก
ลบเวิร์กชีตออกจากเวิร์กบุ๊ค
1.
คลิกเลือกเวิร์กชีตที่ต้องการลบ
§
ลบหลายเวิร์กชีตติดกัน ให้กดปุ่ม Shift ค้างไว้แล้วคลิกเลือกทีละเวิร์กชีต
§
ลบหลายเวิร์กชีตที่ไม่ติดกัน ให้กดปุ่ม Ctrl ค้างไว้แล้วคลิกเลือกเวิร์กชีตที่ต้องการลบทีละเวิร์กชีต
§
ถ้าจะลบทุกเวิร์กชีตให้คลิกขวาที่เวิร์กชีตใดก็ได้
แล้วเลือก Select
All Sheets (เลือกแผ่นงานทั้งหมด)
2.
คลิกขวาที่ชื่อเวิร์กชีตนั้น แล้วเลือก Delete (ลบ)
3.
คลิกปุ่ม Delete (ลบ)
เพื่อยืนยันการลบ หรือคลิกปุ่ม Cancel (ยกเลิก) เพื่อยกเลิกหากเปลี่ยนใจไม่ลบ
ย้ายเวิร์กชีต
- คลิกลากแท็บของเวิร์กชีตที่ต้องการย้ายตำแหน่งไปทางซ้ายหรือขวา
- สังเกตตัวบอกตำแหน่งแทรกเวิร์กชีตซึ่งเป็นรูปสามเหลี่ยมเล็กๆ
เมื่อชี้ตรงจุดที่ต้องการแทรกแล้วก็ปล่อยเมาส์
ก๊อปปี้เวิร์กชีต
- คลิกขวาแล้วเลือก
Move
or Copy (ย้าย หรือคัดลอก)
- คลิกเลือกตำแหน่งว่าจะวางก่อนเวิร์กชีตใด
- คลิกเลือก
Create
a Copy (สร้างสำเนา)
- คลิก OK (ตกลง) เพื่อยืนยันที่ได้เลือก หรือคลิก Cancel เพื่อยกเลิกที่ได้กำหนด
<Key Word สำหรับค้นหาบทความนี้> สอน Excel, พื้นฐาน Excel, หลักสูตร Excel, คำนวณ Excel, อบรม Excel, เรียน Excel, สูตร Excel, Excel เบื้องต้น