ถ้าจะแสดงหลายๆ เวิร์กชีตในเวิร์กบุ๊คที่ใช้อยู่ อาจใช้วิธีสร้างวินโดว์ใหม่ของเวิร์กชีตเดิมขึ้นมา แล้วจัดหน้าจอให้มองเห็นวินโดว์ทั้งหมดพร้อมๆ กัน วิธีนี้มีข้อดีกว่าวิธีแบ่งส่วนวินโดว์ก็คือ นอกจากจะใช้จัดการกับเซลที่อยู่ในเวิร์กชีตเดียวกันแล้ว ยังสามารถจัดการกับเซลที่อยู่คนละเวิร์กชีตได้อีกด้วย
- ในแถบ Ribbon View > Arrange
All (มุมมอง>จัดเรียงทั้งหมด)
- เลือกลักษณะการจัดเรียง
Tiled เรียงแบบปูกระเบื้อง
Horizontal เรียงแบบแนวนอน
Vertical เรียงแบบแนวตั้ง
Cascade เรียงแบบเรียงซ้อน
3.
จากนั้นคลิก OK (ตกลง) เพื่อยืนยันที่ได้เลือก หรือคลิก
Cancel เพื่อยกเลิกที่ได้กำหนด
<Key Word สำหรับค้นหาบทความนี้> สอน Excel, พื้นฐาน Excel, หลักสูตร Excel, คำนวณ Excel, อบรม Excel, เรียน Excel, สูตร Excel, Excel เบื้องต้น