วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

การเปิดใช้งานไฟล์ Excel หลายๆ ไฟล์พร้อมๆ กัน และการใช้เชื่อมโยงข้ามไฟล์

การเปิดใช้งานไฟล์  Excel  หลายๆ ไฟล์พร้อมๆ กัน
          ถ้าจะแสดงหลายๆ เวิร์กชีตในเวิร์กบุ๊คที่ใช้อยู่ อาจใช้วิธีสร้างวินโดว์ใหม่ของเวิร์กชีตเดิมขึ้นมา แล้วจัดหน้าจอให้มองเห็นวินโดว์ทั้งหมดพร้อมๆ กัน วิธีนี้มีข้อดีกว่าวิธีแบ่งส่วนวินโดว์ก็คือ นอกจากจะใช้จัดการกับเซลที่อยู่ในเวิร์กชีตเดียวกันแล้ว ยังสามารถจัดการกับเซลที่อยู่คนละเวิร์กชีตได้อีกด้วย

  1. ในแถบ Ribbon View > Arrange All (มุมมอง>จัดเรียงทั้งหมด)
  2. เลือกลักษณะการจัดเรียง
        Tiled                       เรียงแบบปูกระเบื้อง
        Horizontal             เรียงแบบแนวนอน
        Vertical                  เรียงแบบแนวตั้ง
        Cascade               เรียงแบบเรียงซ้อน
3.       จากนั้นคลิก OK (ตกลง) เพื่อยืนยันที่ได้เลือก หรือคลิก Cancel เพื่อยกเลิกที่ได้กำหนด


<Key Word สำหรับค้นหาบทความนี้> สอน Excel, พื้นฐาน Excel, หลักสูตร Excel, คำนวณ Excel, อบรม Excel, เรียน Excel, สูตร Excel, Excel เบื้องต้น