·
การนำเข้าไฟล์ข้อความ (Text
Files)
1.
คลิกปุ่ม Open (เปิด)
2.
คลิกแล้วเลือกไดรว์และโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ที่ต้องการเปิด
3.
คลิกเลือกประเภท Text File ในช่อง Files of type ด้านล่าง
4.
คลิกเลือกไฟล์ที่ต้องการ
5.
กดปุ่ม Open
6.
คลิกเลือกการเข้ารหัสภาษาไทย
7.
กดปุ่ม Next
8.
คลิกเลือกตัวคั่นข้อมูล
(แล้วแต่ในไฟล์นั้นจะใช้อย่างไร)
9.
กดปุ่ม Next.
10. เลือกการกำหนดประเภทข้อมูลได้ กดปุ่ม Finish ก็จะได้ผลลัพธ์ที่นำเข้าจาก Text File
·
การเก็บบันทึกไฟล์ในรูปแบบอื่น
1.
เลือกคำสั่ง File > Save As (แฟ้ม
> บันทึกแฟ้มเป็น)
2.
เลือกไดรว์และโฟลเดอร์ที่จะใช้เก็บไฟล์นี้ในช่อง
Save in
(บันทึกใน)
3.
เลือกรูปแบบหรือชนิดของไฟล์ที่จะเก็บบันทึก
ในช่อง Save
as type (เก็บเป็นชนิด)
4.
ตั้งชื่อไฟล์โดยพิมพ์ลงในช่อง File name (ชื่อแฟ้ม) ไม่ต้องใส่นามสกุล
5.
คลิกปุ่ม Save (บันทึก)
6. ถ้ามีคำถามเพิ่มเติมก็ตอบไปตามความเหมาะสม
จากตัวอย่าง โปรแกรมแจ้งว่าจะบันทึกได้เฉพาะข้อมูลในเวิร์กชีต ปัจจุบันเท่านั้น
เพราะรูปแบบไฟล์ที่เลือกไม่อนุญาตให้เก็บแบบหลายเวิร์กชีตได้ ให้คลิก OK (ตกลง)
เพื่อยืนยัน
<Key Word สำหรับค้นหาบทความนี้> สอน Excel, Excel ขั้นสูง, หลักสูตร Excel, คำนวณ Excel, อบรม Excel, เรียน Excel, สูตร Excel, Excel Advance
<Key Word สำหรับค้นหาบทความนี้> สอน Excel, Excel ขั้นสูง, หลักสูตร Excel, คำนวณ Excel, อบรม Excel, เรียน Excel, สูตร Excel, Excel Advance