วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

การนำเข้าข้อมูลจากฐานข้อมูลอื่น เช่น MS Access ไปแสดงใน Excel

การนำเข้าข้อมูลจากฐานข้อมูลอื่น เช่น MS Access ไปแสดงใน Excel

1.     คลิกปุ่ม Open (เปิด)
2.     เลือกไดร์วและโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ที่ต้องการหาในช่อง Look in(มองหาใหม่)
3.  คลิกปุ่มลูกศรท้ายช่อง Files of type (ชนิดแฟ้ม) แล้วเลือกชนิดของไฟล์ที่ต้องการเปิด เช่น ถ้าเป็นไฟล์ฐานข้อมูลของ        Access ก็เลือก Access Database (*.mdb; *.mde)
4.      คลิกชื่อไฟล์ที่จะเปิด
5.      คลิกปุ่ม Open (เปิด)
6.     ถ้าไฟล์ฐานข้อมูลของ Access ที่เปิดมีหลายๆ Table (ตาราง) โปรแกรมจะขึ้นไดอะล็อกบ็อกซ์ Select Table ให้คุณเลือกว่าจะเปิดตารางใด ให้คลิกเลือชื่อตารางที่ต้องการ
7.     คลิก OK


 <Key Word สำหรับค้นหาบทความนี้> สอน Excel, Excel ขั้นสูง, หลักสูตร Excel, คำนวณ Excel, อบรม Excel, เรียน Excel, สูตร Excel, Excel Advance