วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ปุ่ม Microsoft Office Excel

ปุ่ม Microsoft Office Excel

ปุ่ม   Microsoft office จะอยู่มุมบนซ้ายสุดของหน้าต่างโปรแกรม ใช้ในการเปิดคำสั่งเมนูพื้น      ฐาน รวมถึงคำสั่งที่ใช้ปรับแต่งการทำงานพื้นฐานของโปรแกรม (Excel Options)  มีรายละเอียดดังนี้


New (สร้าง) สร้างเวิร์กบุ๊คใหม่


Save (บันทึก) บันทึกไฟล์เวิร์กบุ๊ค




Save (บันทึก) บันทึกไฟล์เวิร์กบุ๊ค





Print (พิมพ์) สั่งพิมพ์เวิร์กบุ๊คออกเครื่องพิมพ์




Prepare(จัดเตรียม) เตรียมความพร้อมทางด้านความปลอดภัยของไฟล์เวิร์กบุ๊ค




Send (ส่ง) ส่งไฟล์เวิร์กบุ๊คใช้งานผ่านเครื่องมือ ดังนี้
- E-mail
            -  Internet Fax


Publish (ประกาศ) การประกาศไฟล์เวิร์กบุ๊คไปใช้งานดังนี้
 - Excel Services บันทึกเป็นไฟล์ Excel Service นำไปใช้งานในบราวเซอร์

             - Document Management แชร์ไฟล์เวิร์กบุ๊คไว้ที่ เซิร์ฟเวอร์เอกสารกลาง
             - Create Document Workspace (สร้างพื้นที่การทำงานเอกสาร) บันทึกเก็บงานไว้ที่เซิร์ฟเวอร์                      
             เอกสาร ส่วนกลางของ Microsoft Windows SharePoint Server
Close (ปิด) ปิดไฟล์เอกสาร                                                                                               


<Key Word สำหรับค้นหาบทความนี้> สอน Excel, พื้นฐาน Excel, หลักสูตร Excel, คำนวณ Excel, อบรม Excel, เรียน Excel, สูตร Excel, Excel เบื้องต้น