ปุ่ม Microsoft office จะอยู่มุมบนซ้ายสุดของหน้าต่างโปรแกรม ใช้ในการเปิดคำสั่งเมนูพื้น ฐาน รวมถึงคำสั่งที่ใช้ปรับแต่งการทำงานพื้นฐานของโปรแกรม (Excel Options) มีรายละเอียดดังนี้
New (สร้าง) สร้างเวิร์กบุ๊คใหม่
Save (บันทึก) บันทึกไฟล์เวิร์กบุ๊ค
Save (บันทึก) บันทึกไฟล์เวิร์กบุ๊ค
Print (พิมพ์) สั่งพิมพ์เวิร์กบุ๊คออกเครื่องพิมพ์
Prepare(จัดเตรียม) เตรียมความพร้อมทางด้านความปลอดภัยของไฟล์เวิร์กบุ๊ค
Send (ส่ง) ส่งไฟล์เวิร์กบุ๊คใช้งานผ่านเครื่องมือ ดังนี้
- Internet Fax
Publish (ประกาศ) การประกาศไฟล์เวิร์กบุ๊คไปใช้งานดังนี้
- Excel Services บันทึกเป็นไฟล์ Excel Service นำไปใช้งานในบราวเซอร์
- Document Management แชร์ไฟล์เวิร์กบุ๊คไว้ที่ เซิร์ฟเวอร์เอกสารกลาง
- Create Document Workspace (สร้างพื้นที่การทำงานเอกสาร) บันทึกเก็บงานไว้ที่เซิร์ฟเวอร์
เอกสาร ส่วนกลางของ Microsoft Windows SharePoint Server
<Key Word สำหรับค้นหาบทความนี้> สอน Excel, พื้นฐาน Excel, หลักสูตร Excel, คำนวณ Excel, อบรม Excel, เรียน Excel, สูตร Excel, Excel เบื้องต้น